Hướng dẫn cách chọn máy làm mát hiệu quả cho mùa hè 2020

Tư vấn, hướng dẫn cách chọn máy làm mát hiệu quả nhất cho mùa hè 2020 giúp quý khách hàng và bạn đọc giữ không khí trong nhà luôn mát mẻ và thoải mái trong những ngày oi bức mà không sử dụng máy điều hòa tốn kém không phải là điều quá khó.

Quạt làm máy hay còn gọi là quạt điều hòa làm lạnh không khí nhanh bằng hơi nước mà không phun sương nên đang dần thay thế điều hòa trong ứng dụng hàng ngày. Với nhiều ưu điểm nổi bật, quạt điều hòa được cải tiến như một bước tiến mới và được người dùng ưu tiên lựa chọn. Dưới đây là cách chọn máy làm mát sao cho hiệu quả nhất mà bạn nên biết.

Lựa chọn theo diện tích & nhu cầu sử dụng

Công suất chính là yếu tố quyết định khả năng hoạt động hiệu quả trong một không gian nhất định. Với sự đa dạng về công suất và cả diện tích mỗi gia đình thì đầu tiên hay lựa chọn một thiết bị có công suất phù hợp.

Hướng dẫn cách chọn máy làm mát hiệu quả cho mùa hè 2020

Hãy tưởng tượng rằng cùng một diện tích sử dụng là như nhau nhưng nếu nhu cầu của bạn là sử dụng cho phòng khách hay cho phòng làm việc đông người hay cửa hàng kinh doanh thì tiêu chí lựa chọn sẽ khác nhau.

Đầu tiên hãy xác định máy sử dụng phù hợp cho diện tích bao nhiêu: Mỗi máy làm mát đều có thông số CMH có sẵn, CMH còn gọi là lưu lượng gió (Cubic Meter Per Hour) đơn vị m3/h, chỉ số này càng lớn thì khả năng làm mát càng cao và giá thành sẽ đắt hơn, tuy nhiên chỉ nên lựa chọn máy công suất đáp ứng diện tích sử dụng của bạn.

Việc cần làm là xác định CMH cần thiết của căn phòng sẽ sử dụng, sau khi đã có thông số CMH yêu cầu bạn hãy chọn máy có thông số CMH >= CMH yêu cầu.

Sử dụng công thức: CMH yêu cầu = V.I

Với V: thể tích phòng, I: thông số lưu lượng khí lưu thông trong 1 giờ

Tùy theo dạng phòng mà chỉ số I sẽ khác nhau, thông thường sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ(I=6), phòng bếp (I=15), phòng vệ sinh (I=10). Văn phòng, sảnh tiệc, nhà hàng, quán kafe (I=8)…

Lựa chọn theo thể tích bình chứa nước máy làm mát

Máy làm mát sử dụng hơi nước bay hơi, do đó nên lựa chọn máy có thể tích bình chứa lớn, thời gian làm mát sẽ lâu hơn. bên cạnh đó, bình chứa nước càng lớn thì công suất quạt cũng sẽ cao, kích thước máy làm mạt cũng tỉ lệ thuật. Vì vậy, nếu muốn chọn mình chưa lớn để hạn chế số lần bổ xung nước hay chọn những loại máy có kích thước lớn hơn.

Lựa chọn theo tấm làm mát: 

Tấm làm mát là bộ phận trực tiếp ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của máy, chúng hấp thụ nước và làm mát không khí đi qua cũng như loại bỏ bụi bẩn. Nên lựa chọn máy có tấm làm mát dày làm từ gỗ và sợi tổng hợp dạng tổ ong. Việc vệ sinh cũng đơn giản và dễ dàng hơn.

Tấm làm mát thiết kế nhiều lớp hình zíc zắc làm chậm quá trình tuần hoàn của nước tăng tiết diện tiếp xúc giữa nước và không khí sẽ giúp nước bốc hơi nhanh hơn, mát sâu hơn.

Quý khách hàng bà bạn đọc đừng quên lựa chọn các sản phẩm tấm làm mát có khả năng lọc bụi, khử mùi, diệt khuẩn hay công nghệ tạo ion âm tốt cho sức khỏe.

Lựa chọn máy làm mát theo chức năng 

Tùy thuộc vào giá thành mà máy sẽ có nhiều hay ít tính năng, tuy nhiên bạn nên lựa chọn máy có những tính năng như:

  • Có chế độ đảo gió tự động mà không cần phải điều chỉnh.
  • Có nhiều lựa chọn cấp độ gió như: gió mạnh, gió tự nhiên, chế độ gió khi ngủ. Giúp bạn kiểm soát được độ ồn cho phép.
  • Có chế độ bơm nước tự động: Khi hết nước máy sẽ tự động chuyển sang chế độ quạt thông thường.
  • Có chế độ điều khiển từ xa giúp bạn dễ dàng điều khiển mà không cần phải thao tác trực tiếp trên máy.
  • Chức năng hẹn giờ: đây là tính năng thường sử dụng khi ngủ

Ngoài ra có những tính năng phụ bạn có thể quan tâm như: Chức năng tạo ion âm làm sạch không khí và chức năng đuổi muỗi. 

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã & thương hiệu máy làm mát khác nhau được bán tràn lan không rõ nguồn gốc, xuất xứ, do đó bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín có chế độ bảo hành và hậu mãi tốt sau bán hàng.

Hiện nay quạt điều hòa Fujie - Công Nghệ Nhật Bản đang là thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu bởi hiệu quả làm mát cao so với giá thành, cùng với đó là chế độ bảo hành và bảo trì chu đáo trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Viết bình luận

Note: HTML is not translated!
    Bình thường           Hay

TIN TỨC MỚI

Gas lạnh R410A hay R290 loại nào tốt hơn?

Gas lạnh R410A hay R290 loại nào tốt hơn?

28.07.2022
Chúng ta sắp phải nói lời tạm biệt với gas
FujiE ra mắt loạt sản phẩm nồi chiên không dầu mới, giá từ 1,59 triệu đồng

FujiE ra mắt loạt sản phẩm nồi chiên không dầu mới, giá từ 1,59 triệu đồng

23.05.2022
Nhằm cung cấp thêm những sự lựa chọn chất
Vĩnh Tín - Địa chỉ phân phối máy sưởi chính hãng FujiE tại Gia Lai

Vĩnh Tín - Địa chỉ phân phối máy sưởi chính hãng FujiE tại Gia Lai

02.12.2021
FujiE xin thông báo và giới thiệu địa chỉ mua